Tin tức

NHẬT KÝ PHÁT TRIỂN: CÂN BẰNG FREE FIRE – VŨ KHÍ, KỸ NĂNG NHÂN VẬT & HƠN THẾ NỮA

02:38am - 02.04.2020

Chào anh em Free Fire!

Nhật ký Phát triển đã trở lại, và điều này có nghĩa là có một bản cập nhật sắp tới. Bạn có biết những gì khác đi kèm với bản cập nhật? Cân bằng trò chơi! Hôm nay, chúng tôi sẽ đi sâu hơn về lý do tại sao chúng tôi cân bằng trò chơi và cách tiếp cận của chúng tôi với nó. Chúng tôi sẽ chia sẻ những hiểu biết về triết lý của các nhà phát triển của chúng tôi sau khi thực hiện các thay đổi và cách chúng tôi quyết định làm cho Free Fire trở nên tốt hơn.

CHỈNH SỬA VŨ KHÍ, NHƯNG TẠI SAO?

Một trong những điều thú vị nhất của Chế độ Sinh Tồn và Free Fire, là có nhiều cách tiếp cận để bạn có thể giành chiến thắng trong một trò chơi. Bạn có thể hành động lén lút, và sống sót qua các khu vực an toàn bằng cách né tránh kẻ thù trong khi cẩn thận tích trữ túi cứu thương và vũ khí. Bạn có thể trở thành Rambo theo cách của bạn để thoát ra khỏi tình huống. Bạn có thể phối hợp chiến thuật với đội hình của mình, có người xông vào và có sự hỗ trợ của phần còn lại của đội hình từ phía sau. Nhưng một điều quan trọng nhất là vũ khí mà bạn sử dụng khi sử dụng trong trận chiến. Bạn, người chơi, nhanh chóng nhận ra vũ khí nào mạnh hơn một chút so với mức cần thiết (nhìn vào M1887), và cố gắng tối ưu hóa xung quanh việc tìm kiếm nó qua bản đồ. Thay vì điều chỉnh lối chơi của bạn với những gì bạn nghĩ ra, bạn cố gắng điều chỉnh trong việc tìm kiếm vũ khí phù hợp. Điều này có thể làm cho các trò chơi trở nên khá lặp đi lặp lại và buồn tẻ, và đây là điều chúng tôi không muốn điều đó xảy ra! Không thể nào việc có mọi khẩu súng mạnh ngang nhau, và sẽ luôn có sự phân cấp giữa các vũ khí và loại vũ khí khác nhau. Các tình huống trong trò chơi khác nhau (bắn súng từ xa, chiến đấu trên mái nhà hoặc chiến đấu cận chiến trong một tòa nhà) đòi hỏi các giải pháp khác nhau. Nhưng chúng tôi muốn điều này cảm thấy tự nhiên, công bằng và cung cấp cho bạn khi người chơi có nhiều lựa chọn hơn cho lối chơi cá nhân của bạn. 

QUYẾT ĐỊNH NHỮNG THỨ GÌ SẼ THAY ĐỔI, THÊM VÀO, HOẶC KỂ CẢ BỎ RA

Như đã đề cập, chúng tôi muốn người chơi thể hiện tốt nhất xử lý tình huống và thể hiện khả năng của mình thông qua một cuộc chiến để trở thành người sống sót cuối cùng. Chúng tôi thường nhìn vào những vũ khí nào đang hoạt động tốt hơn qua vòng cuối cùng của những người sống sót. Nếu chúng ta thấy một khoảng cách lớn, vì một lớp vũ khí bị lạm dụng hoặc một loại vũ khí ít được sử dụng, chúng tôi sẽ cố gắng thay đổi để cân bằng cho mọi người. Trong bản vá tiếp theo, bạn sẽ nhận thấy chúng tôi đang cung cấp cho một số tiểu liên một nâng cấp rất cần thiết. Chúng tôi cũng bổ sung một tiểu liên mới, Thompson. Mặc dù chúng tôi muốn làm cho tiểu liên trở nên hữu ích và có sức ảnh hưởng hơn thông qua trò chơi, chúng tôi tin rằng việc mở rộng sự đa dạng về kiểu chơi trong tiểu liên sẽ giúp tổng thể loại vũ khí đặc biệt này. Thêm tiểu liên mới (và vũ khí nói chung), ngoài việc thú vị và cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn để chơi, cũng giúp chúng tôi phân biệt rõ hơn từng khẩu súng, tăng thêm sự phấn khích của mỗi trận chiến. Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập, đôi khi súng không đủ độc đáo, vì đó là trường hợp của Desert Eagle trong thể loại Sinh tồn, đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định loại bỏ nó trước đó. Tử Chiến đã mang đến một cơ hội rất tốt đẹp để chúng tôi mang nó trở lại. Tuy nhiên, nó được dùng rất nhiều vì nó được trang bị như một vũ khí độc đáo trong phong cách chơi trò chơi có nhịp độ nhanh. Cuối cùng, làm cho mọi thứ trở nên mạnh mẽ hơn không phải là cách duy nhất – nếu chúng tôi nhận thấy có một chút gì đó ngoài tầm tay và nói chung là quá mạnh, chúng tôi có thể sẽ điều chỉnh nó để phù hợp với các khẩu súng khác.

KHÔNG CHỈ SÚNG, MÀ CÒN NHÂN VẬT, TRỢ THỦ, VÀ HƠN THẾ

Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục cải thiện Free Fire, và điều đó có nghĩa là chúng tôi không chỉ cân bằng súng. Có rất nhiều thứ khác – chúng tôi liên tục bổ sung các chế độ trò chơi mới và cải thiện các chế độ tồn tại. Chúng tôi vừa thêm bản đồ thứ ba của mình, Đảo Sa Mạc, và chúng tôi luôn luôn cố gắng cải thiện những gì đã tồn tại. Gần đây, chúng tôi đã cố gắng làm cho các nhân vật của mình ngày càng trở nên độc đáo hơn, khi chúng tôi đã thảo luận với các bạn trong một Nhật ký Phát triển. Ngoài các nhân vật, chúng tôi còn có hệ thống Trợ thủ – tất cả các phần đó, khi được kết hợp với nhau, mang lại trải nghiệm tổng thể khi chơi Free Fire, và chúng tôi tin rằng việc cân bằng và làm cho chúng ra ngoài là điều cần thiết để giữ cho trò chơi vui vẻ. Trong suốt quá trình, phản hồi của bạn về tất cả các tính năng này là một trong những điều quan trọng nhất đối với chúng tôi, vì vậy hãy tiếp tục cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn để chúng tôi có thể cập nhật trò chơi phù hợp.

Hẹn gặp các bạn ở Nhật ký Phát triển tiếp theo!

Nhóm phát triển Free Fire

Trở lại